5 lỗi thường gặp trên iPhone XS/XS Max và cách khắc phục
IPhone XS và iPhone XS Max đã có mặt trên các kệ trong vài tuần, điều này có nghĩa là chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi từ các chủ sở hữu thiết bị hàng đầu mới của Apple. iPhone XS và iPhone XS Max đánh giá với kết quả rất khả quan nhưng bên cạnh đó chúng vẫn còn tồn tại một số lỗi cần phải khắc phục. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục các lỗi thường gặp trên iPhone XS/XS Max.
1. Cách khắc phục sự cố Face ID
Giống như iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max đều có chức năng mở khóa Face ID thay vì Touch ID. Face ID cho phép bạn mở khóa điện thoại bằng cách sử dụng khuôn mặt và máy ảnh của thiết bị. Các vấn đề về Face ID cực kỳ phổ biến và chúng tôi cũng gặp sự cố khi bật lên cho người dùng iPhone XS và iPhone XS Max khi cố gắng thiết lập nó lần đầu tiên.
Nếu thiết bị của bạn không thiết lập được Face ID, hãy đảm bảo bạn đang quét thực hiện trong phòng đủ ánh sáng. Bạn cũng cần phải để smartphone lại gần hơn với khuôn mặt của bạn hay mang nó đến chỗ nhiều ánh sáng hơn.
Một số người dùng gặp sự cố với tính năng này sau khi quá trình thiết lập hoàn tất. Nếu bạn gặp sự cố khi sử dụng khuôn mặt để mở khóa, hãy đảm bảo bạn đang nhìn vào màn hình. Bạn cần chú ý đến điện thoại để Face ID hoạt động.
2. Cách khắc phục sự cố Bluetooth
Một số người dùng iPhone XS và iPhone XS Max rất hay bị lỗi Bluetooth trong quá trình sử dụng. Một số người dùng không thể kết nối với thiết bị Bluetooth của họ. Nếu bạn không thể đợi Apple phát hành bản cập nhật iOS 12 tiếp theo, dưới đây là một vài điều bạn nên thử.
Truy cập Cài đặt > Bluetooth > Chọn kết nối Bluetooth gặp sự cố khi sử dụng “i” trong vòng kết nối > Nhấn Quên thiết bị này > Thử kết nối lại.
Nếu bạn vẫn không thể kết nối XS trên iPhone với thiết bị Bluetooth của mình: Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng >Thử kết nối lại XS của iPhone với thiết bị Bluetooth.
Bạn cũng có thể thử đặt lại cài đặt của iPhone về cài đặt mặc định. Để thực hiện việc này, hãy vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt.
3. Cách khắc phục sự cố Wi-Fi iPhone XS/XS Max
Nếu iPhone XS của bạn đột nhiên không thể kết nối với Wi-Fi hoặc nếu bạn nhận thấy tốc độ chậm hơn bình thường, hãy làm như sau. Vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng. Bạn cũng có thể đặt lại cài đặt của iPhone XS/XS Max về cài đặt mặc định của nhà máy. Từ cùng một menu, nhấn Reset All Settings.
Tiếp theo, hãy kiểm tra bộ định tuyến của bạn và Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) của bạn để ngừng hoạt động. Kiểm tra DownDetector cho các báo cáo về ISP của bạn vì có thể có sự cố ngừng hoạt động trong khu vực của bạn. Nếu bạn chắc chắn không có sự cố ngừng hoạt động, đã đến lúc xem bộ định tuyến của bạn. Rút phích cắm bộ định tuyến của bạn trong một phút và cắm lại dây nguồn.
Nếu bạn không thể truy cập bộ định tuyến bạn đang sử dụng hoặc nếu bộ định tuyến hoạt động bình thường, hãy truy cập cài đặt của bạn và thử các giải pháp này. Trước tiên, bạn sẽ bật và tắt Wi-Fi để xem điều đó có khởi động được kết nối hay không. Nếu vẫn gặp sự cố, bạn sẽ muốn buộc các smartphon của mình quên mạng Wi-Fi cung cấp cho bạn các sự cố bằng cách: Vào Cài đặt > vào Wi-Fi > Chọn kết nối của bạn bằng cách nhấn vào “i” trong vòng kết nối > Bỏ qua mạng này.
>>> Tự kiểm tra độ chai pin của iPhone
4. Làm lỗi màn hình Burn-in
Cả iPhone XS và iPhone XS Plus đều sử dụng màn hình OLED rất đẹp những rất dễ dẫn đến hiện tượng Burn-in. Khi Apple phát hành iPhone X vào năm ngoái, nó đã lưu ý rằng màn hình OLED có thể cho "hình ảnh bền bỉ" hoặc "đốt cháy" theo thời gian.
Điều này có nghĩa là bạn có thể thấy hình ảnh tĩnh (ví dụ: biểu tượng ứng dụng) được ghi vào màn hình nếu màn hình của thiết bị được bật trong thời gian dài. Đây là vấn đề thường gặp với màn hình OLED và có thể ảnh hưởng đến iPhone XS hoặc iPhone XS Max của bạn nếu bạn không cẩn thận. Bạn hãy thao tác: Chọn Cài đặt > Hiển thị và độ sáng > Khóa tự động > Chọn thời gian ngắn hơn.
5. Cách khắc phục sự cố âm thanh
Loa âm thanh nổi trên iPhone của bạn sẽ tạo ra âm thanh to, sắc nét. Tuy nhiên, nếu âm thanh của bạn bắt đầu vỡ hoặc âm thanh bị bóp méo, hãy thử một vài cách dưới đây.
Điều đầu tiên cần làm là khởi động lại XS iPhone của bạn. Bạn cũng có thể thử thực hiện khôi phục cài đặt gốc nếu cách thông thường không làm giảm sự cố.Nếu bạn vẫn thấy sự cố, hãy thử bật và tắt Bluetooth. Nếu âm thanh của thiết bị vẫn bị thiếu hoặc bị méo, hãy đảm bảo bạn không có các mảnh vụn chặn lưới tản nhiệt loa hoặc cổng Lightning của thiết bị.
Nếu bạn bắt đầu nhận thấy chất lượng cuộc gọi giảm đột ngột, hãy khởi động lại thiết bị của bạn. Bạn cũng sẽ muốn kiểm tra bộ thu của thiết bị để đảm bảo thiết bị không bị chặn bởi các mảnh vỡ hoặc bộ bảo vệ màn hình của bạn. Người nhận là khe nhỏ nằm ở đầu màn hình gần camera phía trước.
Bạn cũng có thể thử xóa trường hợp của mình hoặc chuyển LTE từ Voice & Data sang chỉ Dữ liệu để xem liệu điều đó có hữu ích hay không. Để làm việc đó: Vào Cài đặt > Di động > Tùy chọn dữ liệu di động > Bật LTE > Chỉ dữ liệu.
>>> Khắc phục lỗi màn hình đen trên iPhone XS/XS Max và iPhone XR