Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không thể cập nhật được phiên bản iOS mới
Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không thể cập nhật được phiên bản iOS mới sẽ được Remax bật mí nhanh trong bài viết dưới đây để mọi người tham khảo nhé! Thường xuyên đọc tin tức Remax để cập nhật thông tin công nghệ mới nhất.
1,Khởi động lại thiết bị
Trong một số trường hợp nhất định, bạn có thể khắc phục nhanh các sự cố phần mềm đơn giản bằng cách khởi động lại iPhone/iPad, bao gồm lỗi kết nối, lỗi cập nhật phần mềm, lỗi tải về ứng dụng từ App Store, lỗi xem video v.v… Tuy nhiên, phương pháp này thường không giải quyết triệt để vấn đề mà bạn đang gặp phải và khả năng hiệu quả cũng không cao.
2.Xóa và tải lại bản cập nhật
Việc không tìm kiếm được bản cập nhật mới thông qua OTA, có thể xuất hiện khi trên thiết bị của bạn đang tồn tại bộ cài đặt của phiên bản trước đó. Để kiểm tra, bạn vào Cài đặt > Quản lý chung > Dung lượng iPhone/iPad.
Tại đây, nếu bạn thấy có bất kỳ gói cài đặt bản cập nhật iOS nào đã được tải về trước đó mà không phải là phiên bản mới nhất, thì chỉ cần xóa nó đi và kiểm tra lại bản cập nhật mới trong Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm là xong.
3.Kiểm tra lại cài đặt mạng
Để cập nhật phiên bản iOS mới trực tiếp trên thiết bị yêu cầu phải có kết nối mạng ổn định, nếu đã thử Xóa bản cập nhật trước đó mà vẫn gặp thông báo “Unable to check for Update (không thể kiểm tra cập nhật qua OTA)” thì hãy thử kiểm tra lại kết nội mạng mà bạn đang sử dụng. Các thao tác như sau:
Thử duyệt một trang web bất kỳ trên Safari để xác minh xem kết nối Internet có ổn định không.
Kiểm tra cài đặt DNS bằng cách vào Cài đặt > Wi-Fi và chọn mạng WiFi đang kết nối. Bạn có thể thay đổi các địa chỉ DNS Cloudflare 1.1.1.1 hoặc Google 8.8.8.8 để xem kết nối có ổn hơn không.
4.Thử tắt và bật lại router Wi-Fi của bạn
Thử kết nối với mạng WiFi khác và xem lỗi có được khắc phục hay không.
Trong một số trường hợp nhất định, lỗi này có thể xuất hiện trên một số thiết bị do máy chủ của Apple bị quá tải khi phát hành bản cập nhật mới. Để kiểm tra tình trạng hoạt động của các server này, bạn truy cập vào liên kết Apple – Support – System Status tại đây. Lưu ý: Chấm màu Xanh lá là tất cả các server đều hoạt động bình thường, màu Cam là đang được bảo trì, màu Đỏ là đang bị lỗi/tạm ngừng hoạt động.
Trên đây là hướng dẫn cách khắc phục lỗi không thể cập nhật được phiên bản iOS mới qua OTA. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này nhé!