Không phải Apple, 3 hãng smartphone này mới chiếm phần lớn thị trường Trung Quốc


Không phải Apple, 3 hãng smartphone này mới chiếm phần lớn thị trường Trung Quốc 1


Là quốc gia đông nhất trên thế giới, rõ ràng Trung Quốc luôn là “miếng mồi” béo bở của các ông lớn trong ngành smartphone. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các hãng lớn trên thế giới có thể dễ dàng xâm chiếm và giành được thị phần lớn tại thị trường này.

Ngay cả Apple hay Samsung – 2 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới  lại đang gặp nhiều rắc rối, khó khăn cũng như đều không giành được thị phần lớn nhất tại đất nước triệu dân này. 

Vậy, nếu không phải Apple hay Samsung thì nhà sản xuất nào đang độc chiếm thị trường smartphone tại Trung Quốc?

Không phải Apple, 3 hãng smartphone này mới chiếm phần lớn thị trường Trung Quốc 2

1. Huawei

Không phải Apple, 3 hãng smartphone này mới chiếm phần lớn thị trường Trung Quốc 3

Huawei thực sự là cái tên khá nổi bật vài năm trở lại đây. Dù là nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc, thế nhưng Huawei đã loại bỏ Samsung và Apple khỏi vị trí dẫn đầu ở thị trường Trung Quốc. Doanh số của Huawei tại Trung Quốc hiện nay vượt qua cả 2 ông lớn Samsung lẫn Apple với mức tăng trưởng lên đến 23,4% và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Không phải Apple, 3 hãng smartphone này mới chiếm phần lớn thị trường Trung Quốc 4

Huawei đã loại bỏ Samsung và Apple khỏi vị trí dẫn đầu ở thị trường Trung Quốc

Cụ thể trong năm nhà sản xuất Trung Quốc đạt doanh thu 600 tỷ nhân dân tệ tương đương 91,5 tỷ USD, con số này đã tăng 15% so với năm ngoái và 19,4% miếng bánh thị phần Trung Quốc thuộc về tay của Huawei. Nên nhớ, đã có thời điểm, Huawei vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới.

2. OPPO

Không phải Apple, 3 hãng smartphone này mới chiếm phần lớn thị trường Trung Quốc 5

Đứng sau Huawei là OPPO, thương hiệu này đang chiếm 18.8% thị phần tại Trung Quốc với mức tăng trưởng 7,5%. 

OPPO với thiết kế tỉ mỉ cùng công nghệ thông minh, OPPO so với những người đồng hương của mình, các sản phẩm của OPPO không phong phú bằng và chỉ tập trung phần lớn vào thị trường smartphone tầm trung với tính năng chụp ảnh và selfie. Đó cũng chính là lý do vì sao thương hiệu smartphone này phổ biến tại thị trường Trung Quốc và châu Á.

Không phải Apple, 3 hãng smartphone này mới chiếm phần lớn thị trường Trung Quốc 6

Đứng sau Huawei là OPPO, thương hiệu này đang chiếm 18.8% thị phần tại Trung Quốc

3. Vivo

Không phải Apple, 3 hãng smartphone này mới chiếm phần lớn thị trường Trung Quốc 7

Vivo trong quý 3 năm 2017 chiếm đến 16,4% thị phần tại Trung Quốc. Mặc dù mức tăng trưởng của hãng có giảm 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái, thế nhưng không thể phủ nhận chiến lược phát triển cùng với đó là phát triển thương hiệu cùng với Oppo đã khiến thương hiệu này “đánh chiếm” vị trí thứ 3 tại Trung Quốc hiện nay.

Không phải Apple, 3 hãng smartphone này mới chiếm phần lớn thị trường Trung Quốc 8

Vivo trong quý 3 năm 2017 chiếm đến 16,4% thị phần tại Trung Quốc

Apple là thương hiệu nước ngoài duy nhất nằm trong top 5 với 7,7% cổ phần, tăng 7,1% so với năm trước. Thế nhưng, nếu so với các thương hiệu Trung Quốc, Apple đang cho thấy được những khó khăn của mình trong việc xâm nhập vào thị trường số 1 trên thế giới hiện nay. 

Nhiều ý kiến cho rằng, Apple có nhiều hy vọng tại thị trường Trung Quốc khi năm năm họ cho ra đời iPhone X và iPhone 8. Theo các nhà nghiên cứu Newzoo, người tiêu dùng Trung Quốc đại lục chiếm khoảng 1/3 số người sử dụng iPhone toàn cầu. Ước tính đã có 243 triệu người dùng iPhone vào tháng 7/2017, chiếm 33% tổng số trên toàn thế giới. Và nếu có chiến lược đúng đắn, khả năng Apple tăng thị phần tại thị trường này là rất cao. 


  • Tìm kiếm liên quan: