Nghèo mua iPhone, giàu mua điện thoại Xiaomi ở Trung Quốc
Một nghiên cứu mới đây cho thấy, người dùng iPhone ở Trung Quốc có cuộc sống không dư dả và không nhiều tài sản.
Nghiên cứu dữ liệu MobData cho thấy đang có sự phân chia tầng lớp giàu và nghèo của Trung Quốc thông qua việc lựa chọn Thương hiệu Smartphone. Cụ thể, những người giàu ở Trung Quốc có xu hướng sử dụng điện thoại của hãng Xiaomi hay Huawei hơn còn những người có giá trị tài sản ít lại sử dụng iPhone.
Hầu hết những người sử dụng Iphone đều là phụ nữ chưa kết hôn, tuổi từ 18 đến 34, có bằng tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông và thu nhập hàng tháng kiếm được tương đương với 10 triệu đồng. Điều này được coi là “Nghèo vô hình”, bề ngoài có vẻ trái ngược với tình hình tài chính của họ.
Trái lại, đa số người dùng sử dụng điện thoại Xiaomi hay Huawei là nam giới đã kết hôn có độ tuổi từ 25 đến 34 tuổi, có bằng tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông và hàng tháng kiếm được số tiền là 16 tới 67 triều đồng. Cuộc điều tra này cũng chỉ ra không ít những người dùng sử dụng Huawei sở hữu căn hộ và xe hơi riêng. Tuy nhiên, Mobdata không tiết lộ số người tham gia khảo sát.
Nhưng theo Attimes cho rằng nguồn tin này chưa chính xác. Phụ nữ trẻ độc thân sử dụng iPhone có lẽ chưa phải đối mặt nhiều với gánh nặng tài chính từ gia đình. Trong trường hợp này, cô gái ấy có thể giàu không kém gì những người sử dụng điện thoại Huawei.
Ở Trung Quốc, Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi là 4 hãng điện thoại sở hữu thị phần lớn nhất lên đến 80%. Trong khi đó iPhone chỉ nắm giữ 9%. Đây là nghiên cứu của Counterpoint được công bố cuối tháng 10.