Người dùng Grab sẽ bị phạt tiền khi hủy chuyến xe
Từ ngày 11 tháng 3, người dùng Grab tại Singapore có thể hủy các chuyến đi của họ trong vòng 5 phút kể từ khi đặt xe mà không phải trả phí hủy.
Theo cập nhật email của Grab vào ngày 3 tháng 3, những thay đổi trong chính sách hủy sẽ được đưa ra để giải thích cho thực tế rằng có thể có nhiều lý do khiến người dùng hủy chuyến đi. Ví dụ: người dùng có thể nhập sai điểm đón hoặc trình điều khiển có thể bị kẹt xe. Hiện tại, người dùng có thể hủy tối đa 2 chuyến đi miễn phí trong vòng 7 ngày, sau đó khoản phí 5$ Singapore (3,7$ Mỹ) sẽ được áp dụng cho mỗi lần hủy.
Nhưng là một phần của chính sách mới, thay vào đó, người dùng sẽ bị tính phí 4$ khi hủy các chuyến đi của họ sau 5 phút hoặc 3 phút trên GrabShare. Ngoài ra, khi đến nơi, tài xế sẽ đợi tối đa 5 phút hoặc 3 phút trên GrabShare, sau đó họ sẽ được phép hủy chuyến đi. Kết quả người dùng sẽ bị tính phí 4$ vì không xuất hiện đúng giờ.
Tuy nhiên, Grab lại ra thông báo mới về việc trì hoãn triển khai phí hủy 4$ Singapore cho đến ngày 25 tháng 3. Như vây, người dùng Singapore sẽ có 2 tuần để điều chỉnh các hoạt động của mình sao cho phù hợp và dễ bắt kịp với tiến độ sắp tới.
Grab cho biết trong email của mình với người dùng rằng tất cả các khoản phí này đối với người dùng "sẽ được chuyển cho các tài xế vì nỗ lực và thời gian của họ".
"Tất cả các khoản phí hủy sẽ được khấu trừ qua GrabPay, hoặc được thêm vào (người dùng) chuyến đi tiếp theo nếu (người đó) thanh toán bằng tiền mặt", công ty cho biết thêm.
Đối với mỗi lần đặt xe, người dùng có thể bị tính phí 4$ cho việc hủy muộn hoặc 4$ vì không xuất hiện đúng giờ, nhưng không phải cả hai cùng một lúc. Phí hủy cũng sẽ được miễn nếu tài xế đến sau thời gian dự kiến đến hơn 5 phút. Ví dụ: nếu người dùng được chỉ định một tài xế cách đó 3 phút, nhưng đợi hơn 8 phút.
Các thay đổi sẽ được áp dụng cho tất cả các dịch vụ vận chuyển của Grab ngoại trừ GrabHitch, GrabShuttle và GrabShuttle Plus. Grab hy vọng bản cập nhật chính sách này sẽ ảnh hưởng đến ít hơn 1 phần trăm đặt chỗ, vì phần lớn hành khách không thay đổi quyết định sau khi đặt chỗ.
Người phát ngôn của Grab nói với The Straits Times: "Chính sách hủy được cải thiện sẽ cho phép hành khách linh hoạt hơn trong khi đảm bảo rằng chúng tôi công bằng với các đối tác tài xế. Chúng tôi sẽ liên tục tìm cách cải thiện nền tảng của mình và đây là một trong những cách".
>>> Kính AR của Apple sẽ xuất hiện dưới dạng phụ kiện iPhone vào năm 2020
Xem thêm: Hướng dẫn tìm iPhone bị mất khi tắt máy