Người Việt cuồng Apple, những Apple chẳng quan tâm gì tới Việt Nam
Mặc dù các sản phẩm điện thoại Apple được người dùng Việt Nam cực kỳ ưu chuộng. Tuy nhiên Apple có vẻ như chẳng quan tâm gì đến chúng ta.
Người dùng Việt Nam thật sự rất cuồng Apple. Dù thành thị hay nông thôn, từ hàng trà đá vỉa hè hay quán cafe hạng sang, cũng không khó để nhìn thấy bóng dáng của các sản phẩm của hãng này, đặc biệt là iPhone.
Mỗi khi Apple tung ra siêu phẩm nào đó, thì cộng đồng người dùng tại Việt Nam lại sôi sục. Nhiều người sẵn sàng trả giá rất cao để sở hữu chúng
Người dùng Việt Nam cuồng đồ Apple là thế, nhưng về phía Apple thì lại chẳng có vẻ quan tâm gì đến chúng ta.
>>Xem thêm: Mẹo kiểm tra iPhone của bạn đã bị thay linh kiện hay chưa?
Cùng đọc những thông tin sau đây để hiểu lý do tại sao nhé!
Các sản phẩm Apple chính hãng luôn về Việt Nam muộn hơn so với các quốc gia khác. Lấy luôn ví dụ trường hợp của iPhone XS dự kiến phải đầu tháng 11 mới bán chính hãng, chậm hơn so với các nước khác 1.5 tháng. Khoảng thời gian chờ đợi 1.5 tháng dường như là quá lâu so với các sự "cuồng" của người Việt.
Các sản phẩm Samsung được tung ra gần đây đều được bán ra tại Việt Nam cùng ngày cho với thế giới. Nếu Samsung làm được, thì tại sao Apple lại không làm được như vậy?
Giá cao, không phù hợp với mức thu nhập Việt Nam
Không chỉ là việc chờ đợi lâu, chính sách giá của các sản phẩm của Apple thật sự không phù hợp với tình hình kinh tế của nước ta. Lấy luôn ví dụ của chiếc Iphone X 64GB: Tại Singapore có giá 1649 SGD ( Tương đương 28.2 triệu đồng ), Ở Hong Kong là 8588 HKD ( Tương đương 25.6 triệu đồng ). Trong khi đó ở Việt Nam, mức sống thấp hơn hai quốc gia trên, nhưng lại có giá lên đến 29.9 triệu đồng. Tất nhiên là người Việt có thể lựa chọn mua hàng xách tay. Nhưng nói chung vẫn không bằng cho người Việt Nam.
Không hề có các chiến dịch quảng cáo
Trong khi các thương hiệu nhưu Samsung, Oppo, Huawei luôn phải tập trung quảng cáo để có thể mong sản phẩm của mình được công chúng chú ý đến. Ngược lại Apple, hãng không có bất cứ một chiến dịch quảng cáo nào tại Việt Nam. Lần cuối cùng iPhone quảng cáo trên sóng truyền hình là cách đây 6 năm dành cho chiếc iPhone 5.
Qua việc không quảng cáo bất kỳ sản phẩm nào tại nước ta, Apple cho thấy hãng này không quan tâm đến thị trường Việt Nam. Sản phẩm Apple khi sử dụng tại Việt Nam bị thiếu nhiều tính năng hơn so với các quốc gia khác.
Lấy một ví dụ gần đây nhất: Một trong những tính năng nổi bật nhất của iPhone XS Max chính là khả năng hỗ trợ 2 SIM vật lý. Tuy nhiên, Phiên bản này chỉ bán tại Trung Quốc, Hong Kong và Macau. Mặc dù nhu cầu sử dụng 2 SIM ở Việt Nam là rất lớn nhưng đến thời điểm này vẫn chưa biết hãng có mở rộng nó sang thị trường Việt Nam không
Không mong có Apple Store, chỉ mong được Apple quan tâm
Nhiều người Việt cuồng Apple như thế mà Apple chẳng hề quan tâm, thì chuyện chúng ta mong sẽ có Apple Store là câu chuyện xa vời. Những ngày qua, hình ảnh người dùng Việt Nam ồ ạt sang Singapare xếp hàng để xách iPhone về nước được chỉ trích khá gắt. Họ vạ vật ăn ngủ chờ ngày bán, cãi lộn về vị trí xếp hàng.
Nhưng cũng đừng đổ lỗi cho họ quá sớm, họ không làm gì sai cả. Có chăng chỉ vì người Việt Nam quá cuồng đồ Apple. Thay vào đó, hãy trách Apple. Nếu Apple quan tâm đến Việt Nam hơn, thì chắc chắn rằng sẽ chẳng còn ai tốn công sang Singapore để xách iPhone về nữa